Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

09/11/2018 | Tác giả: Hà My


Ngày 5/11/2018, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) tại Thượng Hải.

Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

Việt Nam là 1 trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ với tư cách quốc gia danh dự.

CIIE 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN cũng như của các nước ASEAN sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của Việt Nam.

Vinamilk - Công ty sữa lớn nhất Việt Nam và cũng là công ty đã được vinh danh là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất Việt Nam, đã tổ chức trưng bày và cho khách hàng Trung Quốc dùng thử các sản phẩm do Vinamilk sản xuất. 

Vinamilk cho biết, thông qua hội chợ, các sản phẩm của Vinamilk đã nhận được sự phản hồi tích cực từ khách tham quan và được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Trong buổi khai mạc Hội chợ, Vinamilk cũng vinh dự được đón Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến thăm gian hàng của Vinamilk và động viên, khích lệ doanh nghiệp.

Trước đó, vào tháng 5/2017, trong buổi tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc 2017 tại Bắc Kinh, Vinamilk và đối tác Guangdong Vina đã ký MOU về hợp tác cung cấp các sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc. 

Vào tháng 9, Vinamilk cũng đã tham dự Hội chợ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 15 (CAEXPO 2018) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây cùng với đối tác của mình nhằm giới thiệu một số sản phẩm đặc trung của Vinamilk với người tiêu dùng Trung Quốc. Đặc biệt là sản phẩm sữa chua được đánh giá mùi vị thơm ngon, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Được thành lập từ năm 1976, Vinamilk là công ty sản xuất sữa đứng đầu Việt Nam và nằm trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới. Giá trị thương hiệu của Vinamilk đã được tạp chí Forbes Việt Nam định giá 2,28 tỷ USD - đứng đầu các thương hiệu giá trị tại Việt Nam. 

Doanh thu năm 2017 của Vinamilk đạt 2,3 tỉ USD trong đó doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu USD. Vinamilk hiện đang có 13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa tại Việt Nam và còn có 3 nhà máy chế biến sữa tại Mỹ, New Zealand và Campuchia cùng công ty con tại Ba Lan.

Tại thị trường trong nước, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc, với khoảng 55% thị phần. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, hơn 30% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Ngoài ra, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài trên toàn cầu bao gồm các quốc gia có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm như Nhật, USA, Australia, New Zealand, Canada….

Theo Vneconomy


Tags

Chia sẻ trên

05/11/2018 | Đăng bởi: Hải Châu

Gucci ngại thương mại điện tử với Trung Quốc vì sợ bị làm nhái

Thương hiệu thời trang hạng sang danh tiếng của Italia đang phân vân trong việc hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc của Alibaba và JD.com, bởi chưa có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu đối với một thị trường mà hàng nhái, hàng giả đã trở thành "quốc nạn".

09/11/2018 | Đăng bởi: Duyên Duyên

VCCI phản bác Hải quan vì phân biệt đối xử giữa hàng hóa nhập khẩu tại chỗ

Theo VCCI, dự thảo quy định về mức thuế suất ưu đãi và ưu đãi đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu tại chỗ của Tổng cục Hải quan đã có sự phân biệt đối xử giữa hàng hoá nhập khẩu tại chỗ từ khu phi thuế quan và từ nội địa.

04/11/2018 | Đăng bởi: Thy Lê

Khó hút đầu tư vào chợ

Chợ có thể cạnh tranh với siêu thị, trung tâm thương mại nhưng cần phải có diện mạo mới hay nói cách khác là thu hút vốn để nâng cấp, cải tạo các hệ thống chợ đang xuống cấp, xập xệ như hiện nay. Tuy nhiên, đang xảy ra thực tế là rất ít doanh nghiệp muốn đầu tư, cũng như nếu đầu tư sẽ cải tạo thế nào để tránh làm mất đi bản sắc của chợ.