CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ


CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

I. CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG:

  1. Quy trình giao nhận vận chuyển

Bước 1: Sau khi Người mua đặt hàng thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến đơn vị vận chuyển.

Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiếp nhận đơn hàng

- Chuyển trạng thái đơn hàng sang Đã tiếp nhận đơn, đang lấy hàng

- Người bán chuẩn bị hàng, đóng gói theo quy định và giao hàng cho Giao vận theo quy trình

- Sau khi lấy hàng xong chuyển trạng thái sang: Đã lấy hàng, đang giao hàng

- Sau khi giao hàng xong chuyển trạng thái sang: Đã giao hàng. Nếu không giao được chuyển sang trạng thái giao lại hàng theo quy trình, nếu sau khi hoàn tất quy trình mà không giao được thì chuyển sang trạng thái hoàn hàng.

 Bước 3: Đối soát thanh toán và đối soát hàng hoàn.

Chú ý:

  • (Khách hàng) Người mua có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng của bên thứ 3 được tích hợp sẵn trên sàn VIDAS hoặc thỏa thuận với người bán, nhà cung cấp về phương thức giao hàng, có thể giao trực tiếp, có thể gửi qua bưu điện, thuê bên thứ ba chuyển phát tùy thuộc vào 2 bên thỏa thuận với nhau về việc giao nhận.
  • Sàn TMĐT Nông nghiệp số - WWW.VIDAS.VN yêu cầu người bán khi đăng tin bài rao bán sản phẩm phải cung cấp đầy đủ thông tin về chính sách vận chuyển, thanh toán.
  • Người mua cần đọc kỹ Chính sách vận chuyển của người bán trong mỗi thông tin đăng rao bán.
  1. Quy trình xác nhận/ hủy đơn hàng

Bước 1: Sau khi Người mua đặt hàng xác nhận thông tin và bấm nút Mua hàng tức là đã đồng ý mua hàng với các thông tin đã cung cấp.

Bước 2: Chủ gian hàng xác nhận đã tiếp nhận đơn hàng và chuyển sang trạng thái: Đang chuẩn bị hàng

- Nếu chủ gian hàng không chuyển trạng thái, chưa xử lý đơn sàn VIDAS sẽ nhắc chuẩn bị và giao hàng cho Người mua.

Bước 3: Nếu khách hàng hủy đơn hàng thì phải đăng nhập vào tài khoản và chọn Hủy đơn hàng.

- Đơn hàng chỉ hủy được khi Người bán chưa chuyển sang trạng thái giao hàng. 

- Nếu đơn hàng đã được giao mà Người mua vẫn hủy đơn thì Người mua sẽ phải chịu chi phí hoàn hàng phát sinh.

II. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG:

  • VIDAS yêu cầu người bán nêu rõ chính sách đổi trả hàng (hoặc không cho phép đổi trả hàng) khi đăng tin bán hàng.
  • Người mua chỉ được đổi, trả hàng nếu phù hợp với chính sách của Người bán và quy định của VIDAS.
  • Người mua vào tài khoản của mình để gửi yêu cầu thực hiện đổi trả hàng.
  • Do đặc thù sản phẩm rao bán trên Sàn TMĐT Nông nghiệp số - WWW.VIDAS.VN là các mặt hàng bảo quản cần những điều kiện đặc biệt. Vì thế khi đã Xác nhận đặt mua hàng người mua cần trao đổi kỹ các thông tin với bên bán trước khi xác nhận Chuyển hàng ngoài việc đọc kỹ các thông số mà bên bán đã đăng tải.
  • Sàn TMĐT Nông nghiệp số - WWW.VIDAS.VN khuyến khích trong trường hợp khi bên mua nhận được hàng giao đến từ bên bán và thanh toán phải kiểm tra thật kỹ khi nhận hàng. Nếu đã kiểm tra nhận hàng và thanh toán thì có nghĩa trách nhiệm của người bán đã hoàn thành.