QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ WWW.VIDAS.VN ( WWW.NONGNGHIEPSO.VN)

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ WWW.VIDAS.VN ( WWW.NONGNGHIEPSO.VN)


QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT NÔNG NGHIỆP SỐ VIDAS

WWW.VIDAS.VN

( WWW.NONGNGHIEPSO.VN)


I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Mục đích:

  • VIDAS.VN là website cung cấp các dịch vụ TMĐT (Sàn TMĐT) chuyên biệt cho ngành nông nghiệp, thực phẩm và dược liệu do công ty Cổ phần nông nghiệp số VIDAS (“Công ty” / “VIDAS” / “VIDAS.,JSC”) sở hữu, quản lý và vận hành.
  • Mục tiêu của VIDAS.VN là: 
    • Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm, dược liệu thông qua kết nối TMĐT
    • Giúp nhà sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp,  tăng cường tính minh bạch với người tiêu dùng, mặt khác giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm an toàn, minh bạch với giá thành hợp lý.
    • Giúp nông dân, HTX, doanh nghiệp nông nghiệp số hóa và tăng tốc chuyển đổi số nhanh hơn, hiệu quả hơn.
    • Cung cấp và tích hợp các giải pháp công nghệ dịch vụ cho Người bán  và người mua

2. Các khái niệm và định nghĩa:

  • Người bán ( hoặc Nhà bán/ Seller) : là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của VIDAS cung cấp bao gồm: Tạo tài khoản, tạo gian hàng, đăng  bán sản phẩm, đăng tin, kết nối đối tác…
  • Người mua (hoặc khách hàng / Buyer) : là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua sản phẩm dịch vụ đăng bán trên sàn VIDAS
  • Người dùng: là tất cả người dùng có tài khoản và không có tài khoản truy cập vào VIDAS.VN để tìm kiếm, giao dịch, nghiên cứu….
  • Thành viên (hoặc member) :  là tất cả người dùng có tài khoản trên hệ thống VIDAS.VN
  • Sản phẩm: là các loại hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, rao bán trên VIDAS.VN có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Tin tức: là tất cả các tin chào bán, chào mua, bài viết giới thiệu sản phẩm dịch vụ….
  • COD (Cash On Delivery): là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng
  • Banking (Internet Banking): Là hình thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng.
  • Phiếu giảm giá ( Mã code, Voucher): Là các phiếu giảm giá, ưu đãi được phát hành bởi người bán trên sàn VIDAS.
  • Xác minh tài khoản (Know Your Customer): Là việc người dùng cung cấp các hồ sơ, tài liệu làm căn cứ để xác minh tính trung thực, hợp lệ của tài khoản hoặc chủ tài khoản.

3. Nguyên tắc và quy định:

  • VIDAS.VN hay NONGNGHIEPSO.VN là các tên miền chính thức khác nhau của sàn TMĐT nông nghiệp số VIDAS.
  • Tên gọi chính thức của VIDAS.VN là: Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS
  • Người dùng khi tham gia thực hiện các giao dịch mua bán trên sàn VIDAS.VN bắt buộc phải khởi tạo tài khoản, xác minh tài khoản theo hướng dẫn và quy định của VIDAS.
  • Tài khoản người dùng gồm có các loại tài khoản sau:
    • Tài khoản người mua
    • Tài khoản Người bán
    • Tài khoản người dùng (Thành viên)
  • Người dùng chỉ tìm kiếm thông tin, nghiên cứu thì không nhất thiết phải đăng ký tài khoản.
  • Người dùng được quyền tạo gian hàng cá nhân hoặc gian hàng cho pháp nhân để truyền thông, bán hàng trên sàn VIDAS nhưng phải thực hiện xác minh tài khoản đầy đủ theo quy định của VIDAS.
  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia trên sàn VIDAS.VN được tự do thỏa thuận, giao dịch với nhau hoặc thông qua hỗ trợ của VIDAS trên cơ sở đảm bảo tôn trọng quyền, lợi ích của các bên đảm bảo tuân thủ luật pháp và quy định chung của VIDAS.
  • Chủ gian hàng phải tự đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của sản phẩm, dịch vụ mà mình đăng bán trên sàn VIDAS.VN. Nếu sản phẩm được sàn VIDAS.VN phát hiện ra các vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của sàn thì sẽ bị xử lý theo quy chế của sàn.
  • Các hoạt động giao dịch giữa các bên có liên quan trên sàn có thể được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân sự của VIDAS.VN hoặc xử lý tự động bởi hệ thống kỹ thuật của VIDAS.VN
  • Người dùng chỉ có thể mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ TMĐT của VIDAS.VN khi đồng ý với các quy chế, thỏa thuận dịch vụ, hợp đồng số mà VIDAS.VN đã công bố.
  • Nội dung của các quy chế, quy định trên sàn VIDAS.VN cũng chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam và có thể sửa đổi bất kỳ thời điểm nào. Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên đang hoạt động trên VIDAS.VN tự nguyện đồng ý với các nội dung đã cập nhật để tiếp tục sử dụng các dịch vụ của VIDAS.

II. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ:

Để mua hàng và thực hiện các giao dịch trên sàn TMĐT VIDAS.VN người mua hàng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản www.vidas.vn

Bước 2: Truy cập vào trang chủ www.vidas.vn  chọn sản phẩm dịch vụ cần mua. ( Lưu ý: Đọc kỹ thông tin sản phẩm và các chính sách của người bán niêm yết. Liên hệ với người bán và hỏi thông tin chi tiết nếu cần trước khi mua)

Bước 3: Đặt hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ

Bước 4: Thanh toán

Bước 5: Theo dõi đơn hàng và nhận hàng ( Tùy theo hình thức vận chuyển mà người mua chọn, người mua cần theo dõi để nhận hàng từ đơn vị vận chuyển)

Bước 6: Khiếu nại ( nếu có)

2. Quy trình dành cho Người bán  đối tác (Người bán  hàng, nhà cung cấp…);

Bước 1: Người bán  đăng ký tài khoản ( Tài khoản phải xác minh)

Bước 2: Người bán đăng nhập tài khoản

Bước 3: Tạo gian hàng của bạn & Xác thực hồ sơ gian hàng

Bước 4: Đăng sản phẩm, dịch vụ, tin tức, tìm kiếm đối tác phân phối

Đăng sản phẩm:

  • Khi đăng sản phẩm, Người bán  chuẩn bị nội dung giới thiệu sản phẩm và hình ảnh sản phẩm sau đó vào mục Sản phẩm và chọn thêm sản phẩm mới.

  • Người bán  phải điền đầy đủ thông tin theo mẫu yêu cầu, những thông tin có (*) là bắt buộc phải điền.

  • Phần thông tin về chứng chỉ chứng nhận phải điền đầy đủ, riêng với phần truy xuất nguồn gốc cần nhập link truy xuất của nhà cung cấp dịch vụ TXNG cấp cho sản phẩm đó.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin Người bán  có thể xem trước để duyệt lại xem thông tin sản phẩm đã đúng và đạt yêu cầu chưa, nếu chưa thì quay lại cập nhật, nếu xong thì bấm nút tạo sản phẩm.
  • Sau đó Người bán  cần chờ ban quản trị VIDAS duyệt sản phẩm trong thời gian 24h. Nếu không có gì vi phạm quy định của sản thì sản phẩm sẽ được kích hoạt và công khai. Nếu có nội dung cần sửa, VIDAS sẽ gửi thông tin yêu cầu chỉnh sửa về tài khoản hệ thống và email của Người bán.
  • Với quy trình đăng tin cũng tương tự quy trình đăng sản phẩm

Bước 5: Xác nhận đơn hàng và xử lý đơn hàng

Người bán ngay sau khi nhận được đơn hàng thì phải vào xác nhận đơn hàng và chuẩn bị xử lý đơn hàng cho khách.

Bước 6: Đối soát thu tiền

Bước 7: Trả lời khiếu nại (nếu có)

3. Quy trình giao nhận vận chuyển:

  • Khi đăng sản phẩm, Người bán  phải lựa chọn và xác nhận các hình thức vận chuyển sản phẩm đã được tích hợp sẵn trên sàn mà người mua có thể lựa chọn.
  • Khi đặt mua hàng, người mua cần lựa chọn hình thức giao hàng và đọc kỹ chính sách vận chuyển.
  • Sau khi người mua đặt hàng xong, VIDAS sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó và xác nhận đơn hàng với người bán. Nếu người mua chọn vận chuyển thủ công thì người bán sẽ tự chọn hình thức vận chuyển phù hợp để chuyển hàng cho người mua. Nếu người mua chọn hình thức vận chuyển đã tích hợp trên sàn VIDAS thì thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến đơn vị vận chuyển, sau đó đơn vị vận chuyển sẽ điều phối lấy hàng từ người bán để giao hàng cho người mua.

4. Quy trình xác nhận, hủy đơn:

  • Sau khi tiếp nhận đơn đặt hàng của người mua, Người bán  cần phải xác nhận tiếp nhận hoặc hủy đơn đối với đơn hàng của khách.
  • Người bán  cần kiểm tra thông tin đơn hàng, khả năng đáp ứng và bấm vào nút chuẩn bị đơn hàng. Khi đó hệ thống sẽ chuyển trạng thái trên hệ thống cho người mua sang tình trạng chờ nhận hàng.
  • Người mua cần chờ lấy hàng từ giao vận. Lưu ý nghe điện thoại từ người giao.
  • Người mua có thể hủy đơn hàng nếu xác nhận được vơi người bán và bên giao vận hủy đơn hàng.

5. Quy trình đổi hàng và hoàn tiền:

  • Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền do Người bán  cung cấp và công khai trên hệ thống.
  • Người mua có quyền yêu cầu đổi trả và hoàn tiền nếu sản phẩm có chính sách đổi trả và hoàn tiền.
  • Người bán  có nghĩa vụ thực hiện chính sách đổi trả hoàn tiền theo nội dung chính sách đã công bố.

6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm:

  • Chính sách bảo trì, bảo hành sản phẩm do Người bán  cung cấp và công khai trên hệ thống.
  • Người mua có quyền yêu cầu bảo trì, bảo hành  nếu sản phẩm có chính sách bảo trì, bảo hành.
  • Người bán  có nghĩa vụ thực hiện chính sách bảo trì, bảo hành theo nội dung chính sách đã công bố.

7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

  • Khi người mua có tranh chấp, khiếu nại với Người bán  thì Người mua cần gửi khiếu nại đến Người bán , nội dung này sẽ đồng thời được gửi đến quản trị sàn VIDAS.
  • Nếu Người bán  không xử lý khiếu nại hoặc khiếu nại không được người mua đồng ý thì người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp đến quản trị sàn VIDAS. Lúc này quản trị sàn VIDAS sẽ làm việc với Người bán  và người mua để xử lý tranh chấp.
  • Nếu kết quả xử lý của VIDAS mà hai bên không chấp nhận thì 2 bên có thể tự đưa ra cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thông tin liên hệ giải quyết khiếu nại:

III. QUY TRÌNH THANH TOÁN

Người mua có thể lựa chọn các hình thức thanh toán sau để thực hiện thanh toán đơn hàng, dịch vụ:

Cách 1: Thanh toán theo hình thức COD

  • Bước 1: Người mua chọn mua sản phẩm, dịch vụ và đặt hàng.
  • Bước 2: Người bán  kiểm tra đơn hàng, xác nhận đơn hàng
  • Bước 3: Người bán  giao hàng cho người mua thông qua đơn vị giao vận
  • Bước 4: Người mua nhận hàng từ nhân viên của đơn vị giao vận
  • Bước 5: Người mua thanh toán tiền bằng tiền mặt cho nhân viên của đơn vị giao vận.

Cách 2: Thanh toán theo hình thức Internet Banking, thẻ Visa, master

  • Bước 1: Người mua chọn mua sản phẩm, dịch vụ và đặt hàng.
  • Bước 2: Người mua chọn thanh toán chuyển khoản qua internet banking hoặc thanh toán qua thẻ visa, master cho Người bán.
  • Bước 3: Người bán kiểm tra xác nhận thanh toán, xác nhận đơn hàng.
  • Bước 4: Người bán  giao hàng cho người mua thông qua đơn vị giao vận
  • Bước 5: Người mua nhận hàng từ nhân viên của đơn vị giao vận

Cách 3: Thanh toán qua ví điện tử

Ví điện tử được tích hợp trên hệ thống sàn TMĐT VIDAS là ví nội bộ của sàn VIDAS hoặc các ví điện tử hợp pháp cho phép người dùng có thể thanh toán đơn hàng như Ví điện tử MOMO, ví điện tử Viettel, ví điện tử Ngân Lượng, ví điện tử zalo….

  • Bước 1: Người mua chọn mua sản phẩm, dịch vụ và đặt hàng.
  • Bước 2: Người mua chọn thanh toán qua ví điện tử cho Người bán .
  • Bước 3: Người bán  kiểm tra đơn hàng, xác nhận đơn hàng
  • Bước 4: Người bán  giao hàng cho người mua thông qua đơn vị giao vận
  • Bước 5: Người mua nhận hàng từ nhân viên của đơn vị giao vận

Lưu ý:

Ban quản lý Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp.

IV. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THANH TOÁN

1. Cam kết bảo mật:

Hệ thống thanh toán qua internet banking, thẻ visa, master được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại VIDAS.VN đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.

2. Quy định bảo mật:

Chính sách giao dịch thanh toán internet banking, thẻ quốc tế, thẻ nội địa đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các đối tác cổng thanh toán gồm:

  • Thông tin tài chính của khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức bảo mật SSL ( Secure Sockets Layer)
  • Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cung cấp.
  • Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi qua sms để đảm bảo việc truy cập tài khoản được xác thực.
  • Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit
  • Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của VIDAS.VN áp dụng đối với khách hàng:

  • VIDAS.VN cung cấp tiện ích lưu giữ token _ chỉ lưu trữ chuỗi đã được mã hóa bởi đối tác cổng thanh toán cung cấp cho VIDAS. VIDAS không trực tiếp lưu trữ thông tin thẻ thanh toán của khách hàng. Việc bảo mật thông tin thẻ khách hàng được thực hiện bởi đối tác cổng thanh toán đã được cấp phép.
  • Đối với thẻ thanh toán quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của Khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của VIDAS.VN. Đối tác cổng thanh toán sẽ lưu trữ và bảo mật.
  • Đối với internet banking và thẻ nội địa VIDAS chỉ lưu thông tin mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.

VIDAS.,JSC cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch TMĐT VIDAS.VN.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

  • Để đảm bảo an toàn giao dịch cho cả người mua và Người bán , Người bán  phải cung cấp đầy đủ thông tin của doanh nghiệp và người đại diện doanh nghiệp bao gồm các thông tin như tên, CMND (hoặc CCCD), mã số doanh nghiệp, điện thoại, email, địa chỉ….
  • Người bán  phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, các chứng chỉ chứng nhận pháp lý của sản phẩm, các chính sách và thông tin khác đi kèm.
  • VIDAS.VN sẽ căn cứ trên những thông tin mà Người bán  cung cấp để xác thực.
  • Người bán phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những thông tin đã cung cấp và công bố trên sàn TMĐT VIDAS.VN
  • Khách hàng cần phải tự đảm bảo bảo mật thông tin thanh toán cá nhân và có trách nhiệm kiểm tra xác thực kỹ lưỡng địa chỉ trang web, thông tin giao dịch trước khi xác nhận giao dịch thanh toán, tránh các trường hợp giả mạo để đánh cắp thông tin.
  • Khách hàng và Người bán  tuyệt đối không sử dụng công cụ, các chương trình phần mềm hay bất kỳ hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc hệ thống, dữ liệu hệ thống. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá, cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Mọi thông tin giao dịch đều được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan có thẩm quyền của nhà nước yêu cầu.

V. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA KHÁCH HÀNG

1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

  • Việc thu thập thông tin trên sàn TMĐT VIDAS bao gồm: Họ tên, email, số điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ. Đây là các thông tin mà VIDAS yêu cầu thành viên phải cung cấp để có thể đăng ký và sử dụng các dịch vụ do VIDAS cung cấp. Ngoài ra để đảm bảo các quyền lợi khác, người dùng cũng cần cung cấp cho VIDAS các thông tin như ngày sinh, thông tin tài khoản ngân hàng (Chỉ gồm số tài khoản, tên ngân hàng)…..để được chăm sóc và hưởng các quyền  lợi nếu có.
  • Các thành viên phải tự bảo mật thông tin của mình và lưu trữ mọi hoạt động trên hệ thống dưới tên tài khoản đã đăng ký. Thành viên có trách nhiệm thông báo và phản hồi ngay lập tức cho sàn TMĐT VIDAS khi phát hiện các hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật…. để có biện pháp xử lý kịp thời.

2. Phạm vi sử dụng thông tin:

Sàn giao dịch TMĐT VIDAS sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
  • Gửi các thông báo về các hoạt động của thành viên trên Sàn TMĐT VIDAS;
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy, chiếm đoạt tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại sàn TMĐT VIDAS.

3. Thời gian lưu trữ thông tin:

  • Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của VIDAS và thực hiện hủy bỏ theo quy trình quản lý của VIDAS.

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP SỐ VIDAS
  • Địa chỉ trụ sở: Số 140 ngõ 14, TDP số 3 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPGD: Số 22 phố Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.6686.6479                 Di động: 0983.591.001
  • Liên hệ: https://vidas.vn/lien-he-vidas-t38.html

5. Phương thức và công cụ để người dùng cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên sàn TMĐT VIDAS.

  • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu VIDAS hỗ trợ thực hiện việc này.

Thông tin liên hệ để được hỗ trợ:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP SỐ VIDAS
  • Địa chỉ trụ sở: Số 140 ngõ 14, TDP số 3 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPGD: Số 22 phố Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.6686.6479                 Di động: 0983.591.001
  • Liên hệ: https://vidas.vn/lien-he-vidas-t38.html

6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân:

  • Thông tin cá nhân của thành viên trên sàn TMĐT VIDAS được VIDAS.,JSC cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của VIDAS. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp phải cung cấp theo yêu cầu của cơ quan pháp luật có thẩm quyền.
  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào (trừ những đối tác bên thứ 3 đã ký hợp đồng hợp tác với VIDAS để cung cấp dịch vụ cho người dùng trên sàn VIDAS) về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, VIDAS sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin của Thành viên bao gồm thông tin tài khoản, thông tin đặt hàng, thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa trên hệ thống máy chủ dữ liệu của VIDAS.
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS yêu cầu các chủ tài khoản tự bảo mật tài khoản của mình. Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS không chịu trách nhiệm liên quan đến lỗi do người dùng gây ra.

VI. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

  • Người mua phải đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin mua hàng như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email….và chịu trách nhiệm xác thực thông tin tải khoản trước khi thực hiện giao dịch đồng thời chịu trách nhiệm về những thông tin mình cung cấp.
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN không chịu trách nhiệm và giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của khách hàng (người mua) nếu thông tin tài khoản không được xác thực và cập nhật chính xác.
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN hỗ trợ người mua làm việc với Người bán  để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua theo các giao dịch trên sàn TMĐT VIDAS.VN trong trường hợp người bán không đảm bảo hàng hóa dịch vụ như đã cam kết.
  • Trong trường hợp các giao dịch phát sinh khiếu nại tranh chấp xác định được lỗi là do Người bán  thì VIDAS sẽ căn cứ vào các quy chế, chế tài để Người bán  đảm bảo quyền lợi cho Người mua. Nếu người bán không thực hiện trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho Người mua thì VIDAS sẽ thực hiện các biện pháp chế tài từ tạm dừng cho đến gỡ bỏ tư cách Người bán trên sàn TMĐT VIDAS và chuyển thông tin cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ sai phạm.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN TMĐT VIDAS.VN

Để đảm bảo mọi thông tin niêm yết trên Sàn TMĐT VIDAS là trung thực và minh bạch, sàn TMĐT xây dựng và phát triển các công cụ và chính sách để đảm bảo loại bỏ tối đa các thông tin không phù hợp trên sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.

  • Sàn TMĐT VIDAS phát triển các công cụ cho phép tự động lọc các từ khóa nhậy cảm, từ khóa bị cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam, từ khóa không phù hợp với quy định của VIDAS.
  • Sàn TMĐT thực hiện chính sách tiền kiểm theo đó tất cả các tài khoản phải được xác thực để đảm bảo tính minh bạch và chịu trách nhiệm của người dùng. Đồng thời với tất cả các tin bài, sản phẩm, thông tin được niêm yết phải thông qua quy trình duyệt của ban quản trị VIDAS  thì mới được xuất bản công khai cho người dùng trên sàn VIDAS. Kể cả trong trường hợp người dùng cập nhật lại nội dung.
  • Sàn TMĐT thực hiện chính sách hậu kiểm theo đó tất cả các nội dung sau khi đã xuất bản mà bị phát hiện không phù hợp thì sẽ được VIDAS thông báo và yêu cầu  người dùng gỡ bỏ hoặc cập nhật cho phù hợp. Nếu không VIDAS sẽ xóa và thực hiện các chế tài cần thiết.
  • Các người bán cần đảm bảo đầy đủ thông tin của sản phẩm về hạn dùng, tem mác, đóng gói, cảnh báo…. cho người dùng về sản phẩm của mình.
  • Nghiêm cấm các hành vi cố tình đăng ký bằng thông tin giả, thông tin vi phạm quy định pháp luật và quy định của sàn TMĐT VIDAS như:
    • Nội dung thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    • Nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
    • Nội dung có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
    • Nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
    • Nội dung sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
    • Nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
    • Nội dung vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

  • Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS cam kết đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của VIDAS, VIDAS sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người dùng.
  • Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn TMĐT VIDAS, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
  • Ban quản lý Sàn TMĐT VIDAS  cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các người dùng tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn TMĐT VIDAS qua kênh liên hệ: https://vidas.vn/lien-he-vidas-t38.html  VIDAS sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch cho người dùng.
  • Tuy nhiên, Ban quản trị Sàn TMĐT VIDAS không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không phải lỗi của hệ thống VIDAS.

IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN TMĐT NÔNG NGHIỆP SỐ VIDAS.

1. Quyền của Ban quản trị sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS

Ban Quản trị Sàn TMĐT VIDAS thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc quản lý sử dụng website của thành viên trên hệ thống VIDAS.VN như sau:

  • Ban hành các quy chế, quy định, chế tài, chính sách, hướng dẫn cho người dùng trên sàn TMĐT VIDAS.VN;
  • Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT VIDAS.VN không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì VIDAS có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên;
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của VIDAS;
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN có thể chấm dứt ngay lập tức quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu VIDAS phát hiện thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT VIDAS theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung, mã nguồn (Code) theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn TMĐT VIDAS (Công ty VIDAS.,JSC). Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN giữ quyền được thay đổi mọi nội dung, chức năng trên sàn TMĐT VIDAS.VN như biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ, tính năng, các dịch vụ tích hợp… cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là 01 (một) tuần.

2. Trách nhiệm của Ban quản trị sàn TMĐT VIDAS.VN:

  • Đăng ký thiết lập website/Ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website và trên Ứng dụng Nông nghiệp số VIDAS.
  • Xây dựng và công bố công khai trên website/Ứng dụng quy chế hoạt động của sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế trên sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.
  • Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT VIDAS;
  • Xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người Bán trên sàn giao dịch TMĐT được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP;
  • Xây dựng, nâng cấp và phát triển hoạt động sàn TMĐT VIDAS.VN để phục vụ tốt hơn nhu cầu của thành viên;
  • Thiết lập cơ chế cho phép Người dùng tham gia sàn giao dịch TMĐT thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
  • Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn TMĐT VIDAS trong điều kiện và phạm vi cho phép;
  • Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên sàn TMĐT VIDAS.VN.
  • Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên ngay từ ngày đăng ký tham gia Sàn TMĐT VIDAS và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin của thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp VIDAS phải thực hiện theo yêu cầu của cơ quan pháp luật có thẩm quyền;
  • Xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website/Ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BTTTT. Loại bỏ khỏi website/Ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
  • Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh)
  • Phối hợp và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT;
  • Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn TMĐT. Khi khách hàng trên sàn TMĐT phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
  • Duy trì hoạt động bình thường của sàn TMĐT VIDAS.VN và nhanh chóng khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan Nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng... nằm ngoài khả năng kiểm soát thì sàn TMĐT VIDAS.VN không phải chịu trách nhiệm liên đới.

X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN THAM GIA SÀN TMĐT NÔNG NGHIỆP SỐ VIDAS.

1. Quyền của Thành viên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.

  • Mọi người dùng có quyền đăng ký trở thành thành viên của Sàn TMĐT VIDAS khi đáp ứng đủ điều kiện của VIDAS.
  • Thành viên được quyền sử dụng mọi tính năng và dịch vụ trên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS cung cấp.
  • Thành viên tự đăng ký một tên tài khoản (người dùng) và mật khẩu riêng để vào sử dụng, quản lý đăng sản phẩm, dịch vụ, bài viết của mình và các giao dịch khác trên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.
  • Thành viên có quyền khiếu nại, đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, email hoặc gọi điện cho Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.

2.  Nghĩa vụ của Thành viên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.VN

  • Thành viên có nghĩa vụ cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thức thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ. Riêng đối với Người bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác. Đồng thời phải xác minh tài khoản thông qua các hình thức xác minh mà sàn VIDAS quy định.
  • Người bán chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và phải đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định từ điều 30 đến điều 34 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ được niêm yết trên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.
  • Người bán phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật về đặt hàng trực tuyến khi tiến hành giao dịch trên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS được quy định cụ thể tại Mục 2, Chương II của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;
  • Người bán phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê TMĐT;
  • Người bán phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch TMĐT và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Thành viên nói chung chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.
  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS và những thông tin đăng tải lên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.
  • Người Bán, Người Mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán diễn ra qua Sàn.
  • Người Bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu có thể chứng minh được lỗi đó thuộc về Người Bán.
  • Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS trong quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Nông nghiệp số VIDAS.

XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG.

Quy chế Sàn TMĐT nông nghiệp số VIDAS.VN chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải lên website. Sàn TMĐT nông nghiệp số VIDAS.VN có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo đến thành viên thông qua tin nhắn trên hệ thống, thông qua email và tin tức trên Sàn TMĐT VIDAS.VN cho các thành viên biết và thực hiện. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT.

Mọi thành viên và đối tác/Người Bán hàng khi sử dụng Sàn TMĐT nông nghiệp số VIDAS.VN làm phương tiện giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã tự nguyện chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với VIDAS theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP SỐ VIDAS

  • Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: http://vidas.vn
  • Địa chỉ VPGD: Số 22 phố Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Tel: 024.6686.6479                 Hotline: 0983.591.001
  • Liên hệ: https://vidas.vn/lien-he-vidas-t38.html