Thương hiệu Viettel được định giá hơn 3 tỷ USD, lọt Top 50 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới

Thương hiệu Viettel được định giá hơn 3 tỷ USD, lọt Top 50 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới

12/01/2019 | Tác giả: Hồng Quân


Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị trong Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam và xếp thứ 47/300 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Thương hiệu Viettel được định giá hơn 3 tỷ USD, lọt Top 50 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới

Theo đó, Viettel với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017) xếp thứ nhất, bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 của Brand Finance, Viettel đứng thứ 47 (tăng 1 bậc so với năm 2017), xấp xỉ các nhà mạng khác như Singtel (số 1 ở Singapore), Ooredoo (số 1 ở khu vực Trung Đông).

Năm 2018 là một năm quan trọng của Viettel với việc hình thành xong 3 ngành công nghiệp mới là công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và tuyên bố chuyển sang giai đoạn phát triển thứ 4 với mục tiêu toàn cầu hóa và đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0.

Trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, năm 2018 là một năm thành công đối với Viettel trong việc mở rộng đầu tư tại châu Á. Mytel – thương hiệu của Viettel tại Myanmar đã đạt gần 5 triệu thuê bao chỉ sau 6 tháng chính thức kinh doanh, chiếm thị phần hơn 10% tại đây.

Mytel đã đưa Myanmar trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Viettel trong lịch sử, đồng thời cũng là một hiện tượng về tăng trưởng của ngành viễn thông thế giới.

Năm 2018, Viettel cũng ứng dụng nhiều công nghệ 4.0 vào sản phẩm, dịch vụ như: Đưa công nghệ blockchain vào quản lý hồ sơ sức khỏe y tế cá nhân; Áp dụng công nghệ AI vào xây dựng phần mềm Hệ thống nhận diện biển số xe, phương tiện và nhận diện khuôn mặt; Áp dụng công nghệ AI vào các sản phẩm Trợ lý ảo, Chatbot... đã mang lại hiệu quả, từng bước hiện thực hóa chiến lược của Viettel trong giai đoạn phát triển mới: 4.0 và toàn cầu. Đi kèm với đó, Viettel cũng tuyên bố đầu tư mạnh cho việc nghiên cứu sản xuất thiết bị 5G và dự kiến triển khai thử nghiệm công nghệ này trong năm 2019.

Tháng 8/2018, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xếp hạng Viettel ở vị trí số 1 trong danh sách những công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là vị trí mà Viettel không có đối thủ trong những năm gần đây.

Theo TBKD


Tags

Chia sẻ trên

12/01/2019 | Đăng bởi: Thanh Loan

Cú hích cho chế biến rau quả xuất khẩu

Việc ra đời những nhà máy chế biến rau quả có công nghệ hiện đại, công suất lớn, trung tâm của chuỗi giá trị, được kỳ vọng sẽ mang lại cú hích cho rau quả Việt xuất khẩu gia tăng thêm nhiều giá trị trong thời gian tới.

14/01/2019 | Đăng bởi: Công Hoàng

Doanh nghiệp Ấn Độ và Jordan cần nhập khẩu gạo và nấm

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mới nhận được đề nghị của 2 doanh nghiệp của Ấn Độ và Jordan như sau:

12/01/2019 | Đăng bởi: Công Trí

Công bố 13 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Thông tư về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia của Việt Nam với 13 mặt hàng nông sản.