Nông sản xuất siêu 7,5 tỷ USD, xuất khẩu cán đích 40 tỷ USD

Nông sản xuất siêu 7,5 tỷ USD, xuất khẩu cán đích 40 tỷ USD

04/12/2018 | Tác giả: Công Trí


Tính chung 11 tháng đầu năm, ngành nông nghiệp đạt mức xuất siêu tới 7,5 tỷ USD. Bộ NN&PTNT dự báo, cả năm nay, xuất khẩu toàn ngành nông, lâm, thủy sản sẽ cán đích trên 40 tỷ USD.

Nông sản xuất siêu 7,5 tỷ USD, xuất khẩu cán đích 40 tỷ USD

Theo thông tin mà Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) vừa phát đi: 11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 36,3 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt gần 18,1 tỷ USD (tăng 3,1%); giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 8,1 tỷ USD (tăng 6,8%); giá trị xuất khẩu chăn nuôi ước đạt 0,51 tỷ USD (tăng 12,9%) và giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 8,6 tỷ USD (tăng 18%).

10 tháng đầu năm, 4 thi ̣trường xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản chính của Việt Nam là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, chiếm thị phần lần lượt là 22,9%, 17,9%, 9,1% và 6,9%.

Ở chiều nhập khẩu, báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản chỉ rõ: Ước giá trị nhập khẩu nông, lâm, thủy sản 11 tháng đầu năm đạt 28,8 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong 10 tháng đầu năm, giá trị nhập khẩu của mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu là lớn nhất đạt 3,22 tỷ USD; tiếp đến là mặt hàng bông các loại, mặt hàng chăn nuôi, hạt điều...

Theo TBKD


Chia sẻ trên

04/12/2018 | Đăng bởi: Trần Cửu Long

Lo Trung Quốc không "ăn" hàng, nông dân làm thanh long VietGAP

Lo Trung Quốc “dựng hàng rào kỹ thuật” về kiểm định chất lượng, nông dân Long An ráo riết làm thanh long VietGAP.

05/12/2018 | Đăng bởi: Bạch Dương

Dư âm cuộc đấu thầu Sữa học đường 4.000 tỷ của Hà Nội

Thực tế chứng minh những cuộc đấu thầu công khai, minh bạch luôn hiệu quả tối ưu hơn so với hình thức chỉ định thầu.

04/12/2018 | Đăng bởi: Thy Lê

Mở đường xuất ngoại cho sản phẩm chăn nuôi

Từ bài học chuỗi sản phẩm thịt gà đạt điều kiện xuất khẩu vào thị trường khó tính Nhật Bản, ngành chăn nuôi cần tổ chức lại tất cả các ngành hàng khác như thịt lợn, trứng vịt muối, trứng chim cút theo mô hình liên kết chuỗi với các cấp độ khác nhau, trong đó các doanh nghiệp, HTX đóng vai trò rất quan trọng.