2.000 người tham gia chuỗi sự kiện "Từ ăn sạch đến sống xanh" tại Tp.HCM

2.000 người tham gia chuỗi sự kiện "Từ ăn sạch đến sống xanh" tại Tp.HCM

22/12/2018 | Tác giả: GCA


Ngày 13/12/2018, hàng nghìn người đã có mặt tại Khu du lịch Đầm Sen - Tp.HCM để tham gia chương trình "Từ ăn sạch đến sống xanh" do Hội Liên hiệp phụ nữ Tp.HCM phối hợp với hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ tổ chức. Đây là sự kiện quy mô lớn với mục tiêu giúp chị em nâng cao hiểu biết về an toàn thực phẩm, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

2.000 người tham gia chuỗi sự kiện

Chuỗi sự kiện sẽ kéo dài cả ngày 13/12, bao gồm 2 hoạt động điểm nhấn là Hội thảo "Ăn sạch sống xanh" và Hội thi "Sạch tươi ngon, cùng con khôn lớn" kèm nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như chương trình hoạt náo, mini game, gian hàng trưng bày của VinMart, VinMart+, VinEco và các nhà cung cấp…

Hội thảo "Từ ăn sạch đến sống xanh" được tổ chức trong buổi sáng với sự tham gia của nhiều diễn giả khách mời uy tín trong ngành.

Hội thảo "Từ ăn sạch đến sống xanh" được tổ chức trong buổi sáng với sự tham gia của nhiều diễn giả khách mời uy tín trong ngành như bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp.HCM; bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở công thương Tp.HCM; ông Phan Thanh Tâm - Phó giám đốc Trung tâm dinh dưỡng – Sở Y tế Tp.HCM; bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao; bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce.

Các diễn giả sẽ tham gia thảo luận xoay quanh nhiều vấn đề về vai trò của nhà bán lẻ với vệ sinh an toàn thực phẩm, cách phân biệt thực phẩm sạch, xu hướng "Từ ăn sạch, tới sống xanh" trong việc lựa chọn thực phẩm và hàng hóa tại các chuỗi bán lẻ uy tín… Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời mang đến nhiều thông tin bổ ích về vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng đúng cách, giúp những người tham dự, đặc biệt là phụ nữ, được trang bị thêm kiến thức để chủ động lựa chọn thực phẩm an toàn bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Chương trình buổi chiều sẽ thực sự bùng nổ với khoảng 2.000 người đến từ 24 quận huyện trên địa bàn Tp.HCM cùng tham gia màn tranh tài tại Hội thi "Sạch tươi ngon, cùng con khôn lớn" do hệ thống VinMart & VinMart+ tổ chức. 30 đội thi sẽ cùng nấu bữa cơm gia đình từ nguồn thực phẩm an toàn và đội thắng cuộc sẽ nhận được những phần quà giá trị từ Ban tổ chức. 

Trong khuôn khổ hội thi, VinMart&VinMart+ phối hợp cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em phát hành 1000 ấn phẩm "dinh dưỡng cho trẻ em" và tiến tới gửi tặng 50.000 ấn phẩm tới toàn bộ tới các bậc phụ huynh và các em nhỏ trên toàn Tp.HCM. Ngoài ra, các gia đình còn được tham gia nhiều chương trình hoạt náo tại các khu trưng bày của VinMart & VinMart+, VinEco và các nhà cung cấp… với nhiều trải nghiệm thú vị và những phần quà hấp dẫn.

"Từ ăn sạch đến sống xanh" là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động cộng đồng nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Vincommerce và Hội liên hiệp phụ nữ Tp.HCM đã ký kết vào ngày 16/11/2018 vừa qua. Việc hợp tác nhằm triển khai hàng loạt hoạt động tuyên truyền kiến thức bổ ích về "ăn sạch, sống xanh" góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tổ chức triển khai các chương trình an sinh xã hội thiết thực trong giai đoạn 2018 - 2019.

Thông qua các hoạt động đồng hành với Hội liên hiệp phụ nữ Tp.HCM, nhà bán lẻ uy tín số 1 Việt Nam VinMart & VinMart+ mong muốn phối hợp cùng với các đơn vị ban ngành và người tiêu dùng để tuyên truyền, giúp người tiêu dùng tăng cường hiểu biết và cách thức lựa chọn thực phẩm an toàn, xây dựng phong cách tiêu dùng "Ăn sạch - Sống xanh" trong cộng đồng.

Theo Vneconomy


Tags

Chia sẻ trên

21/12/2018 | Đăng bởi: Lê Thúy

Thông đường cho doanh nghiệp logistics

Hiện, đa số doanh nghiệp logistics nội địa đang hoạt động có quy mô nhỏ nên năng lực tài chính, trình độ quản lý hạn chế, chủ yếu vẫn dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa. Trong khi đó, các doanh nghiệp FDI thường tìm kiếm các gói dịch vụ logistics tích hợp – vốn không đơn thuần là vận chuyển hàng hóa mà còn đi kèm với nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác.

22/12/2018 | Đăng bởi: Thy Lê

Khai thông thị trường để hết được mùa mất giá

Năm 2018, mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt kim ngạch 40 tỷ USD nằm trong tầm tay, tuy nhiên vấn đề thị trường vẫn luôn là nỗi lo đau đáu của người nông dân. Liệu rằng điệp khúc "được mùa mất giá" có được giải quyết dứt điểm trong năm tới?

21/12/2018 | Đăng bởi: Thế Vinh

Bắt mạch thị trường nông sản xuất khẩu

Điều các doanh nghiệp Việt cần quan tâm đầu tiên khi xuất khẩu nông sản thực phẩm trong các năm tới vẫn là nắm vững thông tin thị trường. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu các tiêu chí đối với các sản phẩm ở các thị trường khác nhau để có thể thâm nhập