Tôm hùm New Zealand 'tìm đường' vào các kênh online của Trung Quốc

Tôm hùm New Zealand 'tìm đường' vào các kênh online của Trung Quốc

07/01/2019 | Tác giả: GCA


Nhà xuất khẩu tôm hùm lớn nhất New Zealand Fiordland ngày 6/1 đã công bố kế hoạch tiếp cận thị trường mua sắm trực tuyến rộng lớn của Trung Quốc bằng cách cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà đối với sản phẩm này dành cho các khách hàng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2019.

Tôm hùm New Zealand 'tìm đường' vào các kênh online của Trung Quốc

Là một trong những món ăn được gán mác “phải thưởng thức” của New Zealand, tôm hùm Kiwi là loại tôm hùm ngọt và ngon nhất, luôn thuộc top đầu những sản phẩm được tìm kiếm nhiều ở thị trường châu Á. Đây luôn là món ăn được lựa chọn đặc biệt trong các bữa tối tại nhà hàng ở Trung Quốc.


Fiordland là nhà xuất khẩu tôm hùm đá sống lớn nhất của New Zealand, Tổng Giám đốc tập đoàn này là ông Andrew Harvey cho biết trong năm 2019, Fiordland dự kiến sẽ tiếp cận các kênh mua sắm kỹ thuật số của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Trước đó, năm 2018, tôm hùm sống của Fiordland đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ mới của Hema - cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến mới của Alibaba tại Trung Quốc, Tổng Giám đốc Harvey cho biết thêm tôm hùm của tập đoàn sẽ được bán trực tiếp thông qua các kết nối trực tuyến của chính Fiordland với người tiêu dùng Trung Quốc vào năm 2019.

Người đứng đầu Fiordland chia sẻ với hãng tin Tân Hoa xã: “Có rất nhiều việc phải hoàn thành để tìm hiểu về thị hiếu của khách hàng Trung Quốc trong lĩnh vực này (mua sắm trực tuyến) và chúng tôi đang mong chờ điều đó. Tôm hùm đá sống ở miền Nam là một ngành kinh doanh rất truyền thống: tôm hùm hoang dã được đánh bắt dọc theo bờ biển xa xôi, được chuyển đến đến các chợ hải sản sống của Trung Quốc và sau đó được bày biện một cách sang trọng tại các nhà hàng hải sản cao cấp."

Ông Harvey cũng cho biết thêm nhà sản xuất tôm hùm Fiordland đã ký hợp đồng với các ngư dân ở Fiordland và một số khu vực khác của New Zealand về việc cung cấp sản phẩm tôm hùm đỏ New Zealand để phục vụ hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc và các thị trường trọng điểm khác dưới thương hiệu KiwiLobster.

Fiordland bắt đầu xuất khẩu sang Trung Quốc vào những năm 1990. Mỗi năm, tập đoàn này hiện đánh bắt khoảng 1.000 tấn tôm hùm, chủ yếu phục vụ thị trường Trung Quốc. 

Theo ông Harvey, đây là hạn ngạch nghiêm ngặt do Chính phủ New Zealand đặt ra để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thủy sản New Zealand cũng như bảo vệ hệ sinh thái biển. 

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tôm hùm lớn nhất của New Zealand. Tổng Giám đốc Harvey cho biết thêm rằng các thực khách tôm hùm chủ yếu đến từ các thành phố phía Nam Trung Quốc như Thâm Quyến, Quảng Châu, nơi có lượng tiêu thụ hải sản truyền thống lớn./.

Theo TTXVN
 


Tags

Chia sẻ trên

07/01/2019 | Đăng bởi: Bạch Thanh

Làng hoa hối hả chuẩn bị Tết

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đây là thời điểm sôi động nhất của các làng hoa. Năm nay, các vựa hoa của Hà Nội thêm nhiều loại mới, lạ... báo hiệu một vụ mùa hiệu quả.

07/01/2019 | Đăng bởi: Chánh Tài

Amazon “lột xác” để chinh phục thị trường nông thôn Ấn Độ

Để chinh phục thị trường nông thôn Ấn Độ, Amazon đã thực sự “lột xác” với hàng loạt thay đổi, giúp mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn với hàng trăm triệu khách hàng không có tài khoản ngân hàng và những chiếc smartphone đắt tiền hay thậm chí địa chỉ cụ thể giao hàng.

05/01/2019 | Đăng bởi: GCA

Vỡ mộng “cây bạc tỷ”

Sachi, cà chua thân gỗ là những loại cây trồng mới, được đồn thổi cho thu nhập tiền tỷ, nên người dân Tây Nguyên đổ xô trồng dù chưa biết đầu ra như thế nào. Hệ quả, nhiều nơi sản phẩm làm ra không bán được, hoặc bán với giá không như kỳ vọng.