Ông chủ Vinamit tung sản phẩm lạ: Cà phê tươi, nước mía... sấy khô

Ông chủ Vinamit tung sản phẩm lạ: Cà phê tươi, nước mía... sấy khô

22/08/2018 | Tác giả: Admin


Ông chủ Vinamit tung sản phẩm lạ: Cà phê tươi, nước mía... sấy khô

Ngoài các sản phẩm trái cây sấy khô nổi tiếng, ông chủ Vinamit Nguyễn Lâm Viên đã thử nghiệm thêm với việc sấy khô các sản phẩm nước như cà phê tươi, nước mía. Sản phẩm dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong vài ngày tới.

Cà phê tươi sấy khô của "ông trùm" trái cây sấy Nguyễn Lâm Viên.

Ông Nguyễn Lâm Viên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Vinamit cho biết, sau thời gian thử nghiệm thành công, doanh nghiệp này sắp tung ra thị trường sản phẩm cà phê tươi và nước mía ép đông khô. Các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ sấy đông khô (frezze – dried).

“Có một điều khác biệt và tốt hơn của công nghệ mà ít người biết là hiện nay, công nghệ hoàn toàn giúp giữ và kéo dài 100% chất lượng sản phẩm ở thời điểm ngon nhất. Đồng thời, có thể lưu trữ ở điều kiện bình thường trong thời gian thật dài”, ông Viên chia sẻ.

Theo đó, cà phê tươi đem xay, pha chế, rồi nước mía nguyên chất mới ép đều sẽ được đưa vào máy sấy đông khô, biến thành bột, giữ nguyên màu và mùi vị. Với cách làm này, người tiêu dùng có thể mang sản phẩm đi xa, lúc nào thích có thể pha ngay với nước sạch là dùng được. 
Theo ông Viên, nước mía tươi vừa mới ép thì chất lượng ngon nhất thường kéo dài chỉ trong 15 phút, sau đó, sản phẩm sẽ bị oxy hoá và chất lượng sẽ giảm hẳn. Ngược lại nước mía sấy đông khô thì quá trinh đông khô chọn điểm đông đúng sẽ giúp giữ hoàn toàn 100% mùi vị lâu dài. Ngoài ra, Vinamit cũng sẽ cho thêm các “gia vị” như tắc sấy khô… để đảm bảo đúng vị như nước mía tươi ép.

Cũng theo ông Viên, thiết bị và công nghệ sấy đông khô khá cầu kỳ và đắt tiền. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật chế biến giúp giữ được hương vị và chất lượng tự nhiên của nông sản. Các sản phẩm này đã được Vinamit trình diễn ở Hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm, đồ uống, công nghệ thực phẩm và bán lẻ, nhượng quyền thương mại ở châu Á (Thaifex) tổ chức ở Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua.

Kế hoạch của ông chủ Vinamit là sẽ phân phối các sản phẩm cà phê tươi, nước mía tươi đông khô này đến cộng đồng người Châu Á ở Mỹ trước khi cung cấp cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do được nhiều người tiêu dùng “hỏi thăm” nên ông đã thay đổi kế hoạch, bán ra ở thị trường Việt Nam trước.

Sản phẩm mía tươi sấy khô được cho là phù hợp với cộng đồng người châu Á sống tại Mỹ hơn là thị trường Việt Nam.

Theo ông Viên, hiện ông đã có một số đơn hàng đặt mua với số lượng từ 50 – 100 hộp mỗi loại. Dự kiến, sau khi đưa sản phẩm “chào sân” tại các cửa hàng phân phối nông sản của Vinamit, cà phê tươi và nước mía tươi đông khô cũng sẽ được đưa vào siêu thị, phân phối rộng rãi đến tay người tiêu dùng.

“Trong tương lai, Vinamit cũng sẽ đầu tư làm các sản phẩm bột dinh dưỡng từ rau, đậu, củ… theo như yêu cầu của nhiều người tiêu dùng, bằng công nghệ IQF và Freeze Dried. Qua đó, giúp cải thiện tình trạng bán tươi của nông sản Việt Nam hiện nay, giảm tỉ lệ hao hụt sau thu hoạch…”, ông Viên cho biết.

Ông Nguyễn Lâm Viên được xem là người tiên phong trong việc đưa các sản phẩm trái cây sấy khô của Việt Nam ra thị trường thế giới. Ông Viên cũng nhiều năm liền theo đuổi quy trình sản xuất hữu cơ, đảm bảo chất lượng cho sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu. Cách làm của ông Viên đã giúp nhiều nhà vườn có được lợi nhuận ổn định từ việc trồng mít và nhiều loại cây ăn trái khác.

Theo Dân Việt


Tags

Chia sẻ trên