Tinh Dầu Tràm 5 Gân

Danh mục sản phẩm

Tinh Dầu Tràm 5 Gân

Danh mục: Dược liệu

Liên hệ

  • Đánh giá: (0)

Trạng thái: Còn hàng

Thuận Hòa-Huế - Thừa Thiên Huế
  • Thuận Hòa-Huế - Thừa Thiên Huế
Gọi tư vấn: +84.0983.591001
TÊN TIẾNG ANH: Niaouli oil

BỘ PHẬN CHIẾT XUẤT: lá tươi cây tràm năm gân (Melaleuca quinquenervia)

(Tràm năm gân là một loài Tràm có nguồn gốc ở Úc và các đảo thuộc châu Đại Dương, cùng họ với tràm trà và tràm gió. Tại nơi bản địa, tràm năm gân là một loài cây được sử dụng để làm tinh dầu từ rất lâu. được thổ dân sử dụng vào rất nhiều việc từ chữa trị vết thương, chữa đau bụng, xông hơi, chế biến thức ăn, cho đến hoạt động tín ngưỡng. Tràm năm gân do công ty Liên Minh Xanh trồng ở Làng Hạ theo phương pháp canh tác tự nhiên bằng các dòng được tuyển chọn để cho tinh dầu chất lượng tốt nhất..

ĐẶC ĐIỂM:

Dung dịch trong suốt có màu vàng nhạt, mùi thơm thơm dịu, tinh tế và nồng ấm. So với tinh dầu tràm trà và tinh dầu tràm gió, tinh dầu tràm năm gân có mùi ít nồng hơn và ngọt hơn.

THÀNH PHẦN HÓA HỌC:

Thành phần hóa học trong tinh dầu Tràm năm gân Làng Hạ có hàm lượng 1,8-Cineol cao, (55 – 70%), và các hợp chất khác như terpinen-4-ol (10%) nerolidol và linalool v.v...sesquiterpen, alcohol globulol, spathulenol. , Ngoài ra còn có những hợp chất khác với hàm lượng nhỏ như: limonen, a-terpineol, B-caryophyllen.)

CÔNG DỤNG:

Theo các báo cáo khoa học quốc tế, tinh dầu tràm năm gân giàu 1,8-cineole có tác dụng diệt khuẩn, kháng virus (Harris, 2007; Vokovic et al., 2010), được sử dụng trong ngành công nghiệp dược như thuốc chống xung huyết, chống ho, tác dụng giảm đau và chống viêm. Ngoài ra, 1,8-cineole còn dùng trong hương liệu, chữa bệnh hen suyễn, viêm xoang và bệnh phi tắc nghẽn mạn tính (Juergens et al., 2003, 2004; Santos and Rao, 2000; Santos et al., 2004), thậm chí có người cho rằng 1,8-cineole có thể góp phần kiểm soát viêm tụy cấp tính (Bae et al., 2012).

Với khả năng kháng khuẩn mạnh, tràm năm gân được sử dụng để chăm sóc da, làm sạch da nhờn, hỗ trợ trị mụn, mẩn ngứa, nhọt, trầy xướt và vết côn trùng cắn rất tốt. Tinh dầu này đẩy nhanh tốc độ thay thế mô và tế bào da, giúp làm mờ và xóa vết sẹo và nám trên da, làm da sạch trở nên tươi mới tương tự như tinh dầu tràm trà. Bên trong cơ thể, tinh dầu này có khả năng hỗ trợ ngăn chặn nhiễm khuẩn đường ruột và hệ tiêu hóa đồng thời ngăn chặn giun sán phát triển. Tràm năm gân có khả năng làm thông mũi, chống nghẹt mũi và đường hô hấp, long đờm và giảm ho. Tinh dầu này có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu, đau răng, nhức mỏi và bong gân. Tràm năm gân kích thích tuần hoàn máu và bạch huyết, nhờ đó ngăn chặn quá trình tích tụ axit uric ở các khớp và làm ấm những bộ phận bị thiếu máu, làm giảm đau khớp và bệnh gout. Tương tự tràm trà và tràm gió, tinh dầu tràm năm gân giúp tăng cường tập trung sáng tạo, giảm mệt mỏi trí óc, tăng mức độ hưng phấn. Tràm năm gân có thể sử dụng thay thế tràm trà và tràm gió với ưu điểm là có hiệu quả cao hơn và ít gây kích ứng hơn và mùi dễ chịu hơn.

CÁCH SỬ DỤNG:

- Dùng bông để chấm và xoa nhẹ tinh dầu lên các vùng bị đau nhức, các vết bầm tím, mụn, vết nám da, vết trầy xước và vết côn trùng đốt để sát trùng, giảm đau, trị mụn, làm mờ vết thâm, làm hết ngứa. Có thể làm nhiều lần trong ngày.

- Trộn đều tinh dầu tràm vào các dung dịch chăm sóc da, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội để tăng khả năng làm sạch da, diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn và kích thích quá trình tái tạo da. Liều lượng pha trộn từ 3 -5 giọt cho mỗi lần sử dụng.

- Xoa đều tinh dầu vào hai bên thái dương và mũi trong các trường hợp bị cảm cúm, đau đầu, đau nửa đầu. Lặp lại sau mỗi 4 giờ.

- Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu vào chậu nước nóng để xông hơi hoặc xông mặt, có thể phối hợp với các tinh dầu khác như: sả chanh, tràm gió, bưởi, gừng, bạc hà để tăng hiệu quả sử dụng. Phương pháp này giúp giảm các triệu chứng cảm và đau đầu, làm sạch da nhờn và thúc đẩy quá trình thay thế tế bào da.

- Cho 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, xoa đều rồi đưa lên mũi hít thở sâu trong 30 giây hoặc lâu hơn để đưa tinh dầu vào làm sạch hệ hô hấp giúp thông mũi, long đờm, giảm ho, hoặc để giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi thần kinh, tăng hưng phấn và tập trung.

- Cho 1 đến 2 giọt tinh dầu tràm năm gân vào ¼ cốc nước để súc miệng trong 20 giây giúp làm sạch miệng, giảm hôi miệng và ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột.

- Dùng 4-5 giọt tinh dầu vào nước tắm ấm để tắm cho trẻ em, 5-10 giọt vào bồn tắm để tắm cho người lớn, giúp làm sạch da, diệt khuẩn, tăng tuần hoàn máu và làm ấm cơ thể.

- Dùng 3-5 giọt cho vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khuêch tán là vừa đủ để cho 1 phòng ngủ có diện tích 15 mét vuông trong 6 giờ, giúp làm sạch không khí, thư giãn và ngủ ngon. Trong trường hợp chưa có đèn xông, chỉ cần nhỏ một giọt lên gối, chăn nệm là có thể có một giấc ngủ ngon với mùi tinh dầu tự nhiên

Chú ý: Những hướng dẫn sử dụng này chỉ áp dụng với tinh dầu tràm năm gân Làng Hạ do công ty Liên Minh Xanh sản xuất. Những sản phẩm tinh dầu không tinh khiết hoặc bị pha trộn có thể gây hại cho sức khỏe.

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG:

- Nguyên liệu chưng cất: Lá tràm năm gân tươi được thu hoạch từ vùng nguyên liệu do Liên Minh Xanh kiểm soát kỹ thuật, không sử dụng các hóa chất độc hại.

- Tinh dầu: TCCS: LMX 07/2017

THẬN TRỌNG KHI SỬ DỤNG: Chưa thấy có thông tin về các phản ứng phụ; Không để tinh dầu rơi vào mắt

BẢO QUẢN:

Luôn bảo quản trong chai đậy kín, tránh ánh sáng, nhiệt độ cao và nơi ẩm ướt, để xa tầm tay của trẻ em.

HẠN SỬ DỤNG: 36 tháng kể từ ngày sản xuất, 12 tháng sau khi mở nắp lần đầu.
Hiển thị tất cả nội dung

Tinh dầu, cao tinh dầu Liên Minh Xanh

Vào một ngày mưa đầu năm 2016, chúng tôi, những người từng làm việc nhiều năm với các cộng đồng và các dự án phát triển cùng bàn cách làm thế nào để những cộng đồng dân tộc thiểu số ở Thừa Thiên Huế có thể có lợi ích nhiều hơn từ những cánh rừng tự nhiên được Nhà nước giao cho họ quản lý. Sau nhiều tranh luận, cuối cùng chúng tôi nhận thấy cần đưa những dược liệu quý có trong rừng của các cộng đồng ra thị trường, tạo thu nhập bền vững cho địa phương, tạo thêm sản phẩm tốt cho xã hội. Ý tưởng này không mới, đã nhiều người làm, nhiều dự án đã đầu tư nhưng đều chưa thành công như mong đợi. Sau vài tuần nghiên cứu, thảo luận có một giảng viên đại học và một dược sĩ bào chế quyết tâm cùng chúng tôi đi đến cùng với ý tưởng này. Một số người khác cũng muốn tham gia cùng chúng tôi với tư cách đồng sáng lập, nhưng chỉ những người thích trồng cây, thích bảo vệ rừng, dám dấn thân, lấy lợi ích chung làm tiêu chí hoạt động được ưu tiên trước. Ba tháng sau, chúng tôi thành lập công ty với mục tiêu trước mắt là làm ra được tinh dầu và có khách hàng cho sản phẩm đó.

Tinh dầu cũng không phải là sản phẩm mới. Việt Nam đã từng là nước đứng thứ 2 trên thế giới về sản xuất tinh dầu (sau Pháp). Làm tinh dầu cũng không khó, nhân loại đã có hàng nghìn năm kinh nghiệm về việc chưng cất. Vì vậy, để có khách hàng, chúng tôi đặt ra hai nguyên tắc phải tuân thủ và sống chết với 2 nguyên tắc đó. Đó là chất lượng cao và tính độc đáo của sản phẩm. Với nguyên tắc đầu tiên, chúng tôi mất 6 tháng để làm và thử nghiệm hệ thống chưng cất, đúng 12 tháng cho việc thử nghiệm các loại nguyên liệu và quy trình sản xuất từ giống cây, vùng đất, quy trình canh tác, thời điểm thu hoạch, thời gian chưng cất, nhiệt độ, áp suất, tinh chế, kỹ thuật ép, lắng,… và vô số thứ khác như quy chuẩn sản phẩm, bao bì, mọi thứ đều phải tốt nhất cho người dùng. Với nguyên tắc độc đáo, chúng tôi tập dựa vào những thế mạnh và nét đặc trưng về con người, thiên nhiên, văn hóa địa phương để tạo ra sản phẩm có bản sắc riêng từ hình thức đến nội dung. Tuy tốn nhiều thời gian và tiền bạc, nhưng chúng tôi không vội để ra mắt một sản phẩm mà cảm thấy chưa hoàn toàn hài lòng với hai nguyên tắc của chúng tôi.

Song song với việc làm ra sản phẩm, chúng tôi cùng với những người nông dân, cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương bắt tay vào xây dựng vùng nguyên liệu. Với mục tiêu chính là tạo thị trường cho cây dược liệu và tinh dầu của người dân, công ty chủ trương không phát triển nguyên liệu riêng của mình. Một vài loại nguyên liệu như Thiên Niên Kiện, Gừng gió thì có sẵn trong rừng, nhưng phân tán rải rác, số lượng không nhiều và nếu không chủ động phát triển thì chỉ trong một thời gian sẽ cạn kiệt. Tuy nhiên, với một sản phẩm chưa hình thành, thị trường còn rất mơ hồ và nhất là khi công ty không có đầu tư đáng kể, không có nhiều hộ dân và cộng đồng chấp nhận rủi ro để đầu tư vùng nguyên liệu cho LMX. Để giải quyết thách thức này, và cũng để học hỏi, chúng tôi quay quyết định chọn chỉ một vài người phù hợp nhất rồi cùng làm với họ, cùng cày đất, cùng làm cỏ, cùng trồng cây, cùng đi vào rừng, cùng tìm giống, và cùng nhiều việc khác. Có thể nói đây là một thử thách không nhỏ đối với những người chưa quen lao động chân tay. Những thành viên sáng lập LMX đã ra đồng, lên rừng không ngại mưa nắng để tự trồng cây, thu hái nguyên liệu. Nhờ đó, chúng tôi tích lũy được rất nhiều hiểu biết, những kiến thức bản địa, kinh nghiệm canh tác, và quan trọng nhất là niềm tin của người dân đối với công ty. Nhờ đó, chỉ trong vòng một năm, chúng tôi đã thiết lập được một mạng lưới các hộ dân hợp tác với LMX để làm nguyên liệu fsdgf f gdđịnh cho những năm tiếp theo.

Tháng 8 năm 2017, sau 16 tháng kể từ khi hình thành ý tưởng, chúng tôi đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên qua mạng xã hội facebook. Và chúng tôi cùng với những người nông dân đã thu được quả ngọt sau hơn một năm vất vả. Chỉ trong 03 tháng, chúng tôi đã đạt được những kết quả như mong đợi cho giai đoạn thử nghiệm thị trường. Có đến hơn 70% khách hàng trở lại lần thứ 2, và 30% khách hàng tiếp tục đặt hàng lần thứ 3. Kết thúc năm 2017, chúng tôi thấy là đã làm được nhiều việc và đã tự tin hơn nhiều khi nhận được những góp ý của khách hàng. Năm 2018 và những năm tiếp theo, chúng tôi đặt ra những mục tiêu cao hơn, lớn hơn. Chúng tôi mong muốn các bạn, những người chịu khó đọc về LMX đến đây, sẽ ủng hộ và đồng hành với chúng tôi, trên một hành trình mà chúng tôi gọi là Hành trình xanh.

Hiển thị tất cả nội dung

YÊU CẦU ĐẶT HÀNG ĐẾN Tinh dầu, cao tinh dầu Liên Minh Xanh

Bình luận

Đánh giá sản phẩm

Để lại đánh giá của bạn

Xếp hạng: