Xoài cát Mỹ Xương

Tên cửa hàng: Xoài Mỹ Xương

Danh mục sản phẩm

Xoài cát Mỹ Xương

Danh mục: Trái cây tươi

Liên hệ

  • Đánh giá: (1)

Trạng thái: Còn hàng

Mỹ Xương-Cao Lãnh - Đồng Tháp
  • Mỹ Xương-Cao Lãnh - Đồng Tháp
Gọi tư vấn: +84.0983.591001
Ở Đồng Tháp, xoài là 1 trong 5 loại mặt hàng được tỉnh chọn để tổ chức lại sản xuất theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. HTX xoài Mỹ Xương ở huyện Cao Lãnh là một trong những mô hình tiên phong trên địa bàn trong việc sản xuất xoài sạch theo tiêu chuẩn VietGap, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường.
Hiển thị tất cả nội dung

Xoài Mỹ Xương

Nói đến huyện Cao Lãnh là nói đến đặc sản xoài Cát với chất lượng thơm ngon vang danh trong và ngoài nước, đặc biệt là 2 loại đặc sản xoài cát Hòa Lộc và xoài cát Chu. Bình quân mỗi công đất trồng xoài, người trồng có lãi từ 25 đến 30 triệu/công. Riêng xã Mỹ Xương đã có trên 500 ha trồng 2 loại xoài trên.

Khi thu hoạch trái, HTX là đơn vị chịu trách nhiệm đóng gói, vận chuyển đến tận địa chỉ của người mua. Phí vận chuyển do người mua chi trả. Về phần người bán, họ sẽ được nhận ngay tiền mặt số tiền đã hợp đồng; thu nhập ổn định trước biến động của thương trường; làm quen với các hợp đồng kinh tế nông nghiệp; có điều kiện phát triển du lịch sinh thái vườn…

Điều mới ở cách làm của các xã viên HTX là triệt để áp dụng cách trồng theo phương pháp VietGAP nên chất lượng trái luôn đạt năng suất và sản lượng. Người trồng luôn tuân thủ tuyệt đối các bước trồng trọt để đảm bảo chất lượng trái; không sử dụng phân hóa học và các loại thuốc bảo vệ thực vật nên người mua rất an tâm và có thể quan sát qua các thiết bị nghe nhìn từ xa.

Bà Tiêu Kim Yến (ngụ TP.HCM) cho biết: “Tôi có hợp đồng 1 cây xoài tại đây. Vui lắm vì qua trang mạng xã hội mình có thể theo dõi cây xoài “cưng” của mình từ lúc ra hoa, kết trái đến khi thu hoạch trên điện thoại di động hay các thiết bị khác, rất hấp dẫn. Lúc rảnh rỗi, tôi hay cùng gia đình về đây thăm cây xoài, sẵn dịp đi du lịch sinh thái vườn và cũng để các con gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn. Vui nhất là khi nhận được thành quả của mình được HTX gửi đến tận nhà”.

Điều rất phấn khởi và cũng là cách làm mới của nhà vườn Mỹ Xương là du khách có thể đến tham quan các “Cây xoài nhà tôi” để tìm hiểu thêm, thưởng ngoạn khu vườn xoài ngay hàng thẳng lối, nghe đờn ca tài tử, uống rượu xoài, ăn “ya ua xoài”, kem xoài, ngắm toàn bộ cầu Cao Lãnh từ xa và thưởng thức những món ăn ngon dân dã.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham quan và biểu dương khen ngợi mô hình sáng tạo này. Thủ tướng còn đề nghị địa phương tạo điều kiện tốt nhất để phát huy mô hình lạ và hiệu quả này trên pham vi cả nước. Cạnh đó, cần kết hợp với các mô hình du lịch sinh thái để đa dạng hóa các vườn xoài của HTX xoài Mỹ Xương.
Hiển thị tất cả nội dung

YÊU CẦU ĐẶT HÀNG ĐẾN Xoài Mỹ Xương

Bình luận

Đánh giá sản phẩm

Hoàng Ngọc

chất lượng thật tốt

Để lại đánh giá của bạn

Xếp hạng: